Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Đà Lạt: Cách thiết kế một số chương trình tham quan hợp lý

Đà Lạt có 2 mùa nắng và mùa mưa. Vào mùa mưa  trời hay mưa vào buổi chiều nên đi tham quan dã ngoại thì phải sắp xếp vào buổi sáng; buổi chiều có thể thăm các dinh thự (biệt điện) hoặc các chùa chiền, nhà thờ hay có thể ngủ tại khách sạn.

Trên đường đi từ TP.Hồ Chí Minh lên có một số điểm tham quan ở gần hoặc sát quốc lộ 20, ở Bảo Lộc hoặc Đức Trọng nên cũng phải được sắp xếp, có thể ghé lúc lên hay lúc về sao cho thuận tiện. Gặp vào mùa mưa, khi đi tham quan các thác, phụ nữ không nên đi giày cao gót dễ trợt té mà nên mang giày thường.
Việc thiết kế một chương trình tham quan còn phụ thuôc vào thời gian của chương trình du lịch (số ngày lưu lại ít hay nhiều để phân bố kế hoạch hợp lý)
- Các điểm tham quan ở trên tuyến Quốc Lộ 20 gồm có: Thác Bảy Tầng, Thác Dambri (cách Bảo Lộc 18km), Thác Gogal, thác Pongour, thác Liên Khương, Thác Bopla, Làng Gà (Đức Trọng), thác Prenn, thác thác Đatanla, hồ Tuyền Lâm (có rẻ vào1,7 km). Tuyến QL27 có thác Voi  (Lâm Hà) và kết hợp thác Cổng Trời (Tà Nung - Đà lạt)
-Tại TP. Đà Lạt có các tuyến chính như sau Tuyến Frenn - Datanla - Tuyền Lâm (đường frenn vào ra thành phố và là đường từ Sài Gòn lên). Tùy theo nhu cầu, có thể ghép 2 điểm  Datanla và Tuyền Lâm  trong một buổi hoặc một ngày. Tuyền Lâm cũng có thể chiếm trọn một ngày tham quan nếu có thời gian.
Tuyến Thác Cam Ly - dinh Bảo Đại  - biệt thự Hằng Nga - nhà thờ Con Gà - Dinh 2 - Vườn Hoa Minh Tâm - chùa Tàu - Bảo Tàng Lâm Đồng - chùa Linh Phong - Dinh 1. Trong tuyến này tùy theo sở thích có thể thiết kế chương trình tham quan phù hợp sở thích nhưng tuyến này có đặc điểm là đều nằm trên một trục đường chính phía Đông - Tây của Đà Lạt gồm Hoàng Văn Thụ (quẹo lên Lê Hồng Phong) - Trần Phú - Trần Hưng Đạo - Hùng Vương.
Tuyến Thác hang Cọp - chùa Linh Phước. Theo trục đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương đi thẳng về Trại Mát (đường Quốc Lộ 27 cũ đi Đơn Dương - Phan Rang). Tuyến này có loại hình tham quan bằng xe lửa, nếu chỉ tham quan chùa Linh Phước thì nên đi tàu lửa cả đi và về. Ne61uke61t hợp tham quan Thác Hang Cọp thì phải kết hợp cả xe ô tô để đi tiếp từ Trại Mát đến thác.
Tuyến Thung Lũng Tình Yêu - Tranh Thêu tay XQ - Vườn Hoa Thành Phố - hồ Than Thở và vườn rau, vườn hoa sinh thái hoặc Phân Viện Sinh Học nhiệt đời - Thung Lũng Tình Yêu  XQ Sử Quán - Vườn Hoa Thành Phố - Hồ Than Thở. Cũng có thể tách ra cứ 2 điểm một (Phan viện Sinh Học - Thung Lũng Tình Yêu/ Vườn Hoa Thành Phố - Hồ Than Thở ) cho một buổi tham quan.
Tuyến nhà thờ Doumain - Phân Viện Sinh Học - Lang Bian. Tuyến Vườn Hoa Thanh Phố - Hồ Xuân Hương - Đồi Cù (Sân Golf) nên đi vài buổi chiều nếu trời không mưa. Có thể tham quan Vườn Hoa Thành Phố và Đồi Cù (kết hợp làm quen mên đánh Golf) trong một buổi. Vào ngày trời mưa , có thể thiết kế một chương trình tham quan như sau: Dinh 3 (Bảo Đại) - biệt thự Hằng Nga - Dinh 2 và Dinh 1 hoặc Dinh 3 - Dinh 2 - Bảo Tàng Lâm Đồng.
Bài đăng được thực hiện bởi: CLB Đồng Hành Việt
Quý Công Ty Du Lịch và Du Khách nếu cần những Hướng Dẫn Viên "thổ địa" tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam (Từ Nha Trang - Đà Lạt đến Miền Tây sông nước vui lòng liên hệ:
Tiến Đạt - Chủ Nhiệm CLB Cung Cấp - Đào Tạo Hướng Dẫn Viên Du Lịch Nội Địa Đồng Hành Việt
M: 0903976833
YM:tiendatdongphuong,tourguidegroup_donghanhviet
Email: tourguidegroupdonghanhviet@gmail.com
Web Blog: www.tourguidegroupdonghanhviet.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Skydoor

Bản đồ du lịch việt nam

Thông tin du lịch Việt Nam